Khám phá Đà Nẵng cắm trại ở ngôi làng bỏ trống

Bài Viết Hay - Like ủng hộ mình nhé

du lịch đà nẵng tự túc Làng Vân là một ngôi làng nhỏ nằm tại ven biển Đà Nẵng, ngay dưới chân đèo Hải Vân. đến đây sở hữu quang cảnh hoang sơ tuyệt đẹp, cực kỳ ưng ý cho các chuyến đi cắm trại cuối tuần. Làng Vân trước đây còn gọi là làng phong, một ngôi làng nhỏ nằm dưới chân đèo Hải Vân, là nơi cư trú của những người bị bệnh phong sống tách biệt có thế giới bên ko kể.

Trước đây ngôi làng vốn bị cô lập, buộc phải ko với đường nơi, chỉ mang thể tới đến bộ tới làng bằng 3 con đường: lên đỉnh đèo Hải Vân rồi đến theo triền núi xuống, đến thuyền từ không tính vịnh vào và tới xuyên qua hầm tàu hỏa rồi băng qua rộng rãi km bụi rậm. hiện nay, người dân làng Vân đã được chuyển đi tới tại mới để hòa nhập mang cùng đồng. Trên bãi biển làng Vân đã được phá hoang để xây dựng resort, ngoài ra quang cảnh vẫn giữ được nét đẹp hoang vu vốn với.

Dành 2 ngày cuối tuần cho chuyến đi du lịch thú vị này, đoàn chúng tôi chọn con đường đi bộ trong khoảng trên núi xuống bãi biển. trong khoảng chân đèo Hải Vân bạn chạy một đoạn khoảng 2-3 km, nhìn bên tay bắt buộc thấy nhà dân thì vào gửi xe máy. Hỏi người đân đường xuống làng, bạn tới men theo đường mòn xuống các con phố ray, rồi rẽ trái khoảng 500 m, bạn sẽ thấy một dãy bậc thang dẫn xuống dưới biển.

Xuống đến biển, ngắm sang bên trái bạn sẽ thấy cái cổng làng phía xa, tiếp diễn đến là tới. kinh nghiệm du lịch đà nẵng đi con đường này thì mất khoảng hơn một tiếng, nhưng an toàn hơn tuyến đường gửi xe dưới chân đèo rồi đến xuyên hầm tàu. tuyến đường núi hơi gập ghềnh, trơn tru trượt phải cực kỳ hiểm nguy. Bạn bắt buộc chuyển động cẩn thận, tìm y phục ưa thích.

Đoạn các con phố hơi khó nhọc, nhưng bù lại bạn sẽ được chiêm ngưỡng quang cảnh tự nhiên hoang vu tuyệt đẹp. Làng Vân mang 3 bãi chính mà bạn mang thể cắm trại được, đó là bãi Dừa, bãi Chính và bãi Xoan. ở đây có nhiều bãi đất trống, bằng phẳng để hạ trại, tắm biển, hái dừa, bắt cua ốc…

ví như sở hữu thời gian, bạn bắt buộc tậu bãi Xoan để hạ trại. Bãi này xa nhất, nhưng cũng là bãi đẹp và hoang vu nhất. nơi làng Vân bạn sẽ được hưởng thụ 1 diện tích trong lành, yên tĩnh, tránh xa khói bụi thành phố mang những bãi biển đẹp, hoang sơ, những hàng dương xanh rì rào trong gió…

bây giờ tại làng không còn nhiều người dân sinh sống, bên cạnh đó bạn vẫn mang thể gặp một đôi ngư gia đánh cá mưu sinh hàng ngày. Để cắm trại qua đêm, người dùng phải lưu ý vác hầu hết lương thực và nước uống, cũng như công cụ nấu nướng. Cuối tuần thức dậy tại một đi xa sở hữu khung cảnh bình im tuyệt đẹp sẽ đem đến cho bạn các trải nghiệm hợp lý.

kinh nghiệm du lịch đà lạt