Sức hút ánh bình minh đầu tiên của Việt Nam trên đất liền

Bài Viết Hay - Like ủng hộ mình nhé

Cảnh bình minh ở cực Đông Tổ quốc như 1 ma trận đầy huyễn hoặc khiến cho người xem không thể thoát ra, mê mải đắm chìm trong ánh sớm mai chào ngày mới.

Du lịch Phú Yên: Chiêm ngưỡng ánh rạng đông trước hết của Việt Nam trên đất liền

Chúng tôi xuất hành trong khoảng 3h sáng ngày mùng hai Tết. Khác với những lần trước đây, muốn tiết kiệm thời kì, chúng tôi chọn máy bay nhưng lần này được nghỉ dài ngày nên Các bạn quyết định chọn ô tô để di chuyển tới những tỉnh miền Trung.

Ánh bình minh du lịch biển đà nẵng

Ấn tượng trong tôi về Bình Thuận là những ruộng thanh long hai bên vệ đường lúc hừng đông; Quy Nhơn là các đặc sản như bánh hỏi lòng heo, bánh xèo tôm nhảy và sinh tố Kim Đình, vừa ngon vừa rẻ; Huế là biển Lăng Cô, phá Tam Giang với tượng đá hình chú voi đang đi lên trong khoảng dưới biển; Đà Nẵng là những cây cầu bắc ngang sông Hàn lung linh trong đêm.

Xem Thêm: Kinh nghệm du lịch Đà Nẵng cẩm nang du lịch mùa hè 2016

Do chúng tôi đi bằng ô tô nên thường xuyên phải dậy sớm để phát xuất. khá khó nhọc, nhưng bù lại tôi được ngắm rạng đông ở nhiều nơi. đặc thù nhất là khi tôi chinh phục cực Đông của Tổ Quốc, là nơi ngắm ánh bình minh đầu tiên của nước Việt Nam trên lục địa, của 3 nước Đông Dương và của cả khu vực Đông Nam Á lục địa.

Ý nghĩ này đã lóe lên trong tôi khi được thông tin sẽ chọn Phú yên là điểm giới hạn chân rốt cục của hành trình, trước khi quay về với đô thị biển Vũng Tàu. Ngày tôi chinh phục khá đặc biệt, ngày 14/2, ngày Valentine. có nhẽ đây là lý do hôm đấy có nhiều đôi tới đây để đón ánh rạng đông trước hết cùng nhau, thật sự rất lãng mạn. Còn tôi đồng hành một anh bạn là người con xứ Nẫu – Phú im. Nhưng nhờ có hắn mà mọi cạnh tranh, thử thách đều được đơn thuần hóa đi chút đỉnh.

Ánh bình minh du lịch biển đà nẵng

4h sáng, 2 bạn trẻ đèo nhau bằng xe máy trong khoảng khách sạn ở trọng tâm TP Tuy Hòa, ra quốc lộ 1A rồi tiến về đèo Cả. Đoạn tuyến đường này khoảng 35 km. Leo đèo một đoạn nhìn bên tay trái sẽ thấy một ngã 3, có bảng hướng dẫn để rẽ vào Vũng Rô và mũi Đại Lãnh. từ đây, chúng tôi tiếp diễn tới chỗ giữ xe dưới chân hải đăng Đại Lãnh khoảng 10 km. tới nơi, chạy bộ khoảng hơn hai km nữa để lên được đèn biển.

2 chân bắt đầu đuối. Nhưng chính các thanh âm của bài “Đưa nhau đi trốn” vang lên trong khoảng điện thoại đã khiến tôi náo nức hơn, quên đi cái mệt, cái lạnh buốt da khi ấy. Dù chỉ cách tầm vài chục mét nhưng chúng tôi phải vượt qua các mỏm đá chông chênh mới ra được cột mốc.

Cột mốc cực Đông được lát hoa cương sừng sững trước mặt tôi. khi này tôi chẳng biết làm cho gì khác hơn, ngoài việc chóng vánh đọc hết những văn tự được khắc trên ấy, rồi nhờ anh bạn chụp cho vài tấm khiến cho kỷ niệm.

giây khắc mọi người trông mong cũng tới, ánh bình minh trước hết phía xa tuyến phố chân mây xuất hiện, mặt trời dần dần ló dạng. Nhìn cảnh vật tiếp giáp với khi đấy, chẳng khác gì một ma trận, đẹp mê li, làm cho con người ta không thể nào thoát ra được.

Ánh bình minh du lịch biển đà nẵng

Đứng ngắm 1 lúc, chúng tôi quay trở về theo đường cũ. khi này trời đã sáng, tôi có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều bãi biển đẹp của Phú lặng hơn. Nhìn từ mũi Đại Lãnh, bãi Môn, biển Đại Lãnh tuyệt đẹp. Phóng xa tầm mắt về phía tay phải, sẽ thấy núi Đá Bia cao 706 m trên đỉnh đèo Cả, nơi mà chúng tôi vẫn gọi đấy là Hòn vẳng phu, với nhiều câu chuyện bí mật xoay lòng vòng núi đá này. Có thể nói đây là những bãi biển đẹp nhất tôi từng thấy với vẻ hoang sơ, cố nhiên lớp lớp sóng biển xô vào bờ, tô điểm cho bức tranh thêm lý tưởng.

Xa xa, những chiếc lều nhỏ được Anh chị em dân phượt dựng ngay trên bãi biễn. Tôi kỳ vọng sẽ có cơ hội quay lại đây và trải nghiệm cảm giác ấy. đấy là được nằm trên bờ biển hoang vu, cảm nhận gió biển, lắng nghe sóng và sáng dậy sớm ngắm ánh bình minh trước tiên. hình dung thôi tôi đã thấy sướng rồi.